Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

Tuyển tập những bài thơ tình bất hủ

CÓ PHẢI KHÔNG ?

"Người phụ tôi rồi có phải không" ?
Nếu không, sao lại đi lấy chồng
Bỏ tôi hiu quạnh, thân chiếc bóng
Đêm về lạnh lẽo chốn cô phòng 

Người phụ tôi rồi, có hay không ?
Cớ sao lại đổi dạ, thay lòng 
Tình yêu như chiếc quay chong chóng 
Gío thổi bay hoài chẳng ở không

"Người phụ tôi rồi có phải không"
Nhớ thêm chi nữa cho não lõng
Mỗi chiều bên cửa, thôi mong ngóng
Vì người năm ấy đã sang sông 

============
EM VẪN CÒN THƯƠNG ?

Ba mươi năm rồi chẳng gặp nhau
Gặp nhau biết phải nòi lời nào ?
Chuyện xưa ngày cũ ta trao đổi
Nhìn nhau cho dòng lệ tuôn trào !

Bây giờ hai đứa có gia đình
Thêm đàn cháu nhỏ thật là xinh
Chúng nhìn ta nói, cười tủm tỉm
Đâu biết riêng, tư, chuyện chúng mình ?

Chúng mình ngày đó đã yêu nhau !
Hai đứa cùng mơ chuyện trầu cau
Chỉ trách trời xanh sao đành đoạn
Chiến tranh kết thúc, em phương nào ?

Em có chồng con ở trời xa
Nay trở về đây, trước thăm nhà
Nhớ bạn tình xưa tìm thăm hỏi
Phải không em còn nhớ thương ta ??
==============
KHÔNG TRÁCH GÌ NHAU

Anh biết, tình đôi ta nay đà lỡ
Mộng ban đầu, tan vỡ kể hôm nay
Khi hai ta cùng nói tiếng chia tay
Là ly biệt chẳng bao giờ gặp gỡ !

Ngàn thương yêu, thôi nay đừng tiếc nhớ ?
Em cao sang, nên mộng ước sang giàu
Anh hám sắc, nên ước ao vợ đẹp

Ta thỏa mãn những gì mình khao khát
Đôi chúng mình có phụ bạc nhau đâu ?
Lời yêu xưa,: còn hai tiếng nguyện cầu
Mong nhau được, trước sau tròn hạnh phúc!
=============
TRỜI CAO ĐỊNH PHẬN

Lơ đảng nhìn bờ sông
Trong hang mấy chú còng
Dưới nước bầy lòng tong
Tranh mồi khuấy nước động

Nhìn lên trên bầu trời
Thân én nhỏ lẽ loi
Một mình thân cô độc
Oi ! đâu người bạn đời ?

Trông vào cõi trần gian
Có bao gã ******* đàng ?
Mấy cô mặc hở hang ?
Cho thiên hạ kinh hoàng

Sống ở cõi thế nhân
Bao người nên danh phận ?
Mấy kẻ lại vô phần ?
Trời cao đà định phận !
======================
TÔI BIẾT

Đêm nay, tôi muốn uống thật say
Bao nhiêu tâm, sự được giãi bày
Trĩu nặng ưu tư, hồn mang nặng
Bây giờ, xin tỏ thiệt cùng ai !

Thương em, tôi không dám nói ra
Sợ rằng, em như kẻ qua phà
Sang sông, chẳng thèm quay ngó lại
Để rồi mong ngóng, chỉ riêng ta ?

Tôi biết yêu em, mộng không thành
Thân vàng, ai nương mái nhà tranh
Có phải vì tôi mang cao vọng ?
Nên chưa nghĩ đến phận cơ hàn ?

Tôi biết tình tôi :đã lỡ làng
Cạn hết rượu nồng, lệ dầm chan
Tự trách thân ta, đừng than oán
Ai khiến mơ chi, giấc mộng vàng ?
=================
AN PHẬN

Tôi muốn sống, như những ngày còn nhỏ !
Bên mái tranh, vách đất chốn quê nghèo
Đường vào thôn, rợp bóng mát hàng keo
Cùng lũ bạn leo trèo, tìm hái trái

Tôi muốn được, tựa vào vai áo Mẹ !
Để nghe lời khuyên nhủ, lúc gặp buồn
Nhìn mây trời, lơ lửng buổi chiều buông
Làn khói bếp, quyện bay cao trong gió

Tôi muốn sống, với tình chưa mở ngõ !
Để tim lòng không nức nở vì yêu
Khỏi tơ vương hay nhung nhớ chi nhiều
Cho thanh thản khỏi điều chi thắc mắc

Tôi muốn sống. với nổi niềm khép chặt !
Không đảo điên với ánh mắt giai nhân
Cố quên đi những năm tháng nhọc nhằn
Sống an phận, chẳng phân vân lựa chọn
=================
CHUYỆN TÌNH LAN ĐIỆP

CHUYỆN..tôi kể là mối tình đau khổ!
TÌNH..của LAN và ĐIỆP tuổi mộng mơ
LAN..ngây thơ nên mong mõi đợi chờ
ĐIỆP..mắc kế "phủ Trần " đành cưới vợ

Ôm đau thương, bởi tình duyên dang dở
Lan vào chùa, nguyện thí phát quy y
Để mong nhờ nơi cửa Phật từ bi
Hầu quên kẻ vong thề và bội phản
Lời đá vàng, Điệp chẳng hề xao lảng
Bởi rượu say, nên mang lấy lỗi lầm
Để cho Lan, hận tũi chuyện trăm năm
Đành chôn lịm tình đầu qua xác bướm
Một đêm khuya, cơn mưa rơi ảm đạm!
Lan qua đời, lòng mang nặng tình si
Đời tiếc thương đôi trẻ tuổi xuân thì
Nên kể lại chuyên tình Lan và Điệp
===============
EM ƠI ĐỪNG NÓI...

Nhìn qua ,ngó lại tôi đợi ai?
Sao chợt buông lên tiếng thở dài
Có phải chờ trông người em gái
Tóc dài nghiêng chấm tận bờ vai?

Cuộc tình cứ ngỡ giữ lâu dài
Ngại ngùng khi thốt tiếng yêu ai !
Sao em im lặng nhìn anh mãi
Có phải chờ anh hôn tóc dài?

Em người con gái dóc mảnh mai
Lắng đọng trong anh nét trang đài
Khiến anh say đắm nhưng ngần ngại
Khi được bên nhau tay trong tay

Em ơi xin ghi nhớ những ngày
Nụ hôn tình ái chẳng nhạt phai
Gìn giữ luôn luôn và mãi mãi
Đừng bao giờ nói tiếng chia tay
===============
Tình khó đổi thay.....

THỜI gian đó em yêu anh nhiều lăm
GIAN dối nhiều em quá đổi nhẩn tâm
ÂM mưu ai ? để anh trót sai lầm!
Thầm ôm hận khổ tâm thân cô lẽ
NHƯ không thương anh! thì thôi em nhé!
NƯỚC mắt nào em rơi lệ khóc anh?
VỀ với người vui hưởng mộng an lành
KHƠI mà chi đống tro tàn dĩ vãng

LÒNG hận lòng vì đã bao ngày tháng
TRÓT vì thương nên dang dỡ cuộc đời
YÊU người nhiều tình cũng thế mà thôi
NGƯỜI vong phụ muôn đời là vong phụ !
TÌNH là chi? mà bao người khuyên nhủ
KHÓ bởi tiền,dụ dổ, cả dối lừa
ĐỔI nhân tình tựa sáng nắng chiều mưa
THAY áo cưới như chưa bao giờ mặc
....................
Nếu ai đó còn vương nhiều thắc mắc
Xin âm thầm hồi tưởng lại thời gian

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến