Thứ Tư, 24 tháng 10, 2012

Tạm biệt nhé người xưa!

Người xưa! Nó có thói quen gọi tất cả những người con trai, kể cả những người đàn ông (vì lớn tuổi hơn nó nhiều) mà đã để lại trong lòng nó những dư vị của tình yêu nhưng không thể hay không muốn kết đôi cùng nó đến suốt cuộc đời với hai từ này "người xưa", có đôi lúc nó cũng gọi họ là "người cũ".
Ừ, người xưa hay người cũ gì cũng đều là không phải thuộc về hiện tại chứ không phải chỉ  là không mới thôi. Mặc dù người đó có thể vẫn phơi phới yêu đời, yêu người và yêu người con gái khác. Còn nó gặm nhấm nỗi buồn đến héo cả sắc xuân. Nhưng mối tình nào cũng vậy, tan vỡ là gắn với sự đau đớn đến nát cả lòng, nhưng rồi giống như mọi vết thương khác, theo thời gian sẽ lành và nó cũng vui vẻ yêu đời trở lại và rồi xây thêm một mối tình khác, rồi đổ vỡ và rồi lại đau. Cứ vậy mà đi hết một thời thiếu nữ của nó.
Giờ đây cái tuổi băm đang sắp cận kề. Nó vẫn một mình lẻ bóng đi về. Nó có nhiều bạn bè, nhiều mối quan hệ có lợi cho nó ở ngoài xã hội; nhưng tuyệt nhiên không thấy một mối quan hệ nào có thể giúp nó có được một người đàn ông lý tưởng sẽ đi cùng nó đến suốt cuộc đời.
Hôm nay nó đã gặp lại một trong những người xưa của nó. Nó thấy vui khi được gặp lại người đó. Nhưng anh ta đã có bạn gái rồi. Và như lời anh ta nói thì anh ta đã yêu. Anh ta bảo rằng, anh ta rất hạnh phúc, không hề mệt mỏi như khi quen nó trước đây.
Nó nghe mà không hề cảm thấy tự ái, chẳng vì sao cả, nó cũng đang yêu mà. Nó đã yêu một người đàn ông cũng bình thường, nhưng không hiểu sao nó thấy yêu nhiều đến vậy. Chỉ mới gặp anh ta đôi lần nhưng nó tin lắm vào lần yêu này. Chuyện của hai đứa trước đây đã từng cảm mến nhau như thế nào bây giờ không còn ý nghĩa gì nữa, và tất cả như đã tan biến hết cả rồi.
Là người xưa của nhau nhưng vẫn mới lắm. Mới vì vẫn giữ cho nhau được tình bạn đẹp, vẫn có nhiều ước mơ hoài bão cho tương lai của nhau. Và vì thế mà vẫn vui lắm khi có lúc nào đó trên bước đường đời họ tình cờ đã gặp lại nhau.
Mong cho hai đứa sẽ có được sự thành công trong xã hội và mái ấm gia đình hạnh phúc trong một tương lai không xa lắm.
 Nhìn chàng thanh niên trẻ bước đi xa dần khỏi mình, nó vẫy tay chào và khẽ thì thầm: Tạm biệt nhé người xưa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến