Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

Đón những chuyến mưa


Với mưa. có lẽ những cảm xúc ấy sẽ chẳng bao giờ thay đổi. vẩn là một sự trầm buồn gợi nhớ, vẫn là những khuông mặt với đầy đủ những sắc thái tình cảm: đó là sự háo hức trong chờ của lũ trẻ, đó là sự lo lằng vì mưa to sẽ ngập nhà ngập phố, đó là sự viên mãn trong tình yêu của đôi bạn trẻ khi tay trong tay, dưới một chiết ô và cùng ngắm những chuyến mưa qua, đó còm là niềm hay dứt của ít nhất một người - tôi biết thế.
Chiều đắm mình trong mưa. Thế là một ngảy nữa sắp hết, mọi mệt mõi của một ngày học tập cũng tạm thời xếp lại. Trời thì cứ mưa như trút nước và mỗi lúc một dữ dội hơn. Túm cái áo mưa quấn lấy balo rồi cho vào giỏ xe, thế cũng tạm yên tâm rồi! Lâu lắm rùi tôi ít có dịp tắm mưa kiểu này, nên hẳn đó là một cảm giác rất mới chứ đâu có như hồi đó - cái cảm giác thích thú rất ư con nít ấy. Giờ đây cái "sự thích" đó đã là của một chàng trai trước ngưỡng tuổi hai mươi. Một chút trầm tĩnh, một chút hoài niệm, một chút nghĩ về tương lai. và cả một chút bản lĩnh non trẻ nữa chứ!
Đôi giày ca ba-ta ướt sũng nước, xem xép theo mỗi bước chân. Đắm mình trong màn mưa sao thấy lòng nhẹ nhàng quá đỗi. Chợt nhớ về cơn mưa tháng sáu, Con đường hoa điệp vàng xác xơ rũ rượi vì hoa quá mong manh, mong mình manh như tình cảm bọn mình xác xơ rũ rượi theo thời gian. Thoáng cười - một nụ cười rất đỗi hồn nhiên, chuyện đã qua rồi!
Mưa làm sạch đi bụi bẩn, rêu phong, chắc mưa cũng sẽ làm sạch những suy tư khó nghĩ trong bọn mình, để ngày mai chung ta như mầm xanh kia, phục sinh và và vươn lên mạnh mẽ. Giờ thì phấn đấu cho tương lai thôi nhé!
Giờ thì bình yên đón những chuyến mưa nhé! Ngoài kia, từng giọt mưa như nhảy múa trước đôi mắt trẻ, em thấy không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến